22:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024 1

Chuyên mục

video

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Vì sự hài lòng của người bệnh

Thứ năm - 10/11/2016 14:37

Thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” của Bộ Y tế, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng bệnh viện, từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế thân thiện, cởi mở, ân cần, hòa nhã trong phục vụ người bệnh.

Đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, một điều dễ nhận thấy là không khí thoáng mát, sạch sẽ. Hệ thống biển chỉ dẫn được đầu tư làm mới và bố trí hợp lý ở tất cả các khoa, phòng, hành lang giúp người bệnh dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết khi đến khám bệnh tại  bệnh viện. Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, Ban lãnh đạo bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng, bộ phận, không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, đầu tư cơ sở vật chất thiết yếu nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong chăm sóc bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, bệnh viện còn chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế, hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Xuân Phú, Giám đốc bệnh viện cho hay: Nâng cao y đức, thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế đối với bệnh nhân là một việc làm rất cần thiết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân nên bệnh viện hết sức chú trọng đến việc thực hiện quy tắc ứng xử và các nội dung trong Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” của Bộ Y tế.

Bệnh viện luôn lắng nghe thông tin từ dư luận, từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm cũng như động viên khích lệ những cá nhân, tập thể được người bệnh khen ngợi và xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị.

Để công tác khám, điều trị cho người bệnh đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm, bệnh viện đã triển khai và thực hiện tốt các thông tư, chỉ thị của Bộ Y tế, Sở Y tế về công tác chuyên môn, công tác phục vụ. Bệnh viện đã phát động các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các khoa, phòng và mỗi cán bộ y tế. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thi đua thực hiện quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế được phát động sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị, là động lực để bệnh viện thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, cán bộ y tế của bệnh viện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đang thực hiện massage bằng máy cho người bệnh.
Cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đang thực hiện massage bằng máy cho người bệnh.

Ông Xuân Điền ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn tâm sự: Qua hai tuần điều trị bệnh đau thần kinh tại bệnh viện, ngoài việc bệnh tình thuyên giảm rõ rệt ông còn nhận được sự quan tâm rất chu đáo của đội ngũ cán bộ y tế nơi đây. Họ không chỉ nhẹ nhàng trong mỗi lần thăm khám, hướng dẫn sử dụng thuốc mà còn rất thân thiện trong giao tiếp, tư vấn cặn kẽ chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập để duy trì sức khỏe sau khi khỏi bệnh. Vì vậy thời gian nằm viện trôi qua thật nhẹ nhàng, có cảm cảm giác như được đi nghỉ dưỡng già. Ông rất hài lòng với phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế nơi đây.

Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển y tế của tỉnh. Những năm gần đây, người dân càng chú trọng hơn đến lĩnh vực này, vì vậy số lượng bệnh nhân đến với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh ngày càng đông. Với quy mô 75 giường bệnh, song để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, số giường thực kê ở bệnh viện hiện tại là 140 giường; tất cả các khâu từ đón tiếp, chăm sóc, điều trị người bệnh đều được cán bộ y tế thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất nên được người bệnh tin tưởng yêu mến.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, song với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện, nhiều chỉ tiêu chuyên môn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền đã tiếp nhận 10.326 lượt người bệnh đến khám, điều trị, trong đó điều trị nội trú cho 2.413 lượt bệnh nhân, đạt 134% kế hoạch; khám bệnh cho 7.807 lượt người, với nhiều nhóm bệnh trên các lĩnh vực tim mạch, tiêu hóa, cơ xương khớp, thần kinh, nội tiết, trĩ... Công suất sử dụng giường bệnh đạt 140,6%. Bệnh viện cũng đã được trang cấp một số trang thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị như máy siêu âm 4D, máy X-quang cao tần, máy Laser nội mạch, máy điều trị sóng ngắn, máy xét nghiệm sinh hóa tự động... Ngoài ra, bằng nguồn quỹ phát triển của đơn vị, bệnh viện đã đầu tư thêm một số trang thiết bị khác phục vụ cho công tác chuyên môn như máy điện châm, máy massage, đèn hồng ngoại... phục vụ cho công tác chuyên môn.

Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh, thời gian qua, đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh luôn tìm tòi, học hỏi các phương pháp chữa bệnh mới, các cây thuốc quý để ứng dụng trong công tác điều trị và duy trì hoạt động sắc thuốc phục vụ người bệnh ngay tại bệnh viện. Từ những nỗ lực trên, bệnh viện đã điều trị có hiệu quả nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh về cơ xương khớp, hệ thần kinh, viêm dạ dày tá tràng và phục hồi chức năng cho người bệnh. Qua đó góp phần xây dựng và nâng cao thương hiệu của bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh về y học cổ truyền.

Để xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người bệnh, thời gian tới, Bệnh viện Y học cổ truyền tiếp tục cải tiến hệ thống chất lượng khám, chữa bệnh. Cùng với việc chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị, bệnh viện sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, khuyến khích cán bộ phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong việc kế thừa những bài thuốc hay, kinh nghiệm quý, phương pháp mới để ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

 
Tác giả bài viết: Nhật Văn
Nguồn tin: baoquangbinh.vn

Những tin mới hơn

 


Hình ảnh hoạt động

  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1

Liên kết website



Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 808
  • Tháng hiện tại: 16085
  • Tổng lượt truy cập: 678197