14:47 ICT Thứ ba, 19/03/2024 1

Chuyên mục

video

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đáp ứng các trang thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Thứ năm - 10/11/2016 15:10

Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Quảng Bình, đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Sở Y tế, là tuyến khám bệnh chữa bệnh bằng y dược cổ truyền cao nhất của tỉnh. Với chức năng thực hiện khám, chữa bệnh đa khoa, phục hồi chức năng kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại, nghiên cứu khoa học, bảo tồn, phát triển y, dược cổ truyền… Bệnh viện đã và đang là điểm sáng về chuyên môn, y đức trong hệ thống khám chữa bệnh toàn tỉnh.

 

BS. CKI, Hoàng Thị Kim Thoa và BS. Nguyễn Minh Trung thăm khám bệnh nhân

Thành lập vào năm 2003, trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với quyết tâm cao của lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ, giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc đã mang lại niềm tin cho các bệnh nhân đến khám và triều trị tại đây. Hiện nay, Bệnh viện có gần 85 giường bệnh với 06 khoa, 05 phòng chức năng, gần 90 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ Đại học và nhiều điều dưỡng, kỹ thuật viên... Thấm nhuần quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn chú trọng trong việc giao tiếp với người bệnh và gia đình bệnh nhân, tự giác, tích cực tận tình thăm khám, chăm sóc người bệnh. Bệnh viện luôn thực hiện tốt phương châm: “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đáo”, góp phần xây dựng Bệnh viện ngày càng lớn mạnh. Trong đó, Khoa khám bệnh luôn làm tốt công tác tiếp đón người bệnh đến khám và điều trị, thực hiện tốt công bằng khám chữa bệnh, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác xử lý, thanh toán viện phí, quản lý bệnh nên thủ tục khám bệnh được giải quyết nhanh gọn, giảm phiền hà cho người bệnh, bố trí sắp xếp khoa học từ khâu tiếp đón, khám bệnh, điều trị, chăm sóc, ăn ở, thuốc men… Bên cạnh đó, Bệnh viện còn kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại để chữa thành công nhiều bệnh mãn tính và cấp tính như châm cứu, phục hồi chức năng, hô hấp, tiết liệu, cao huyết áp, tai biến…

 Bệnh nhân Nguyễn Văn Đáp đang điều trị bệnh bàng quang tại bệnh viện

Chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Đáp, 88 tuổi, (huyện Quảng Ninh) khi ông đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng với căn bệnh “viêm bàng quang do lưu Sond và đau lưng”. Ông chia sẻ: “Tôi bị bệnh đã lâu, cứ bớt rồi lại đau, một năm trở lại đây, bệnh cao huyết áp, đau lưng tái phát. Có bệnh thì vái tứ phương, gia đình tôi có người quen trong này nói Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Bình điều trị tốt nên tôi vào đây. Mới vào điều trị hơn một tuần nhưng tôi thấy rất thoải mái, bệnh viện sạch sẽ, nhân viên ân cần, chu đáo, tận tình chăm sóc…
6 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện đã khám và điều trị bệnh cho trên 11.500 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú hơn 2.300 lượt người với tổng số ngày điều trị trên 42.000 ngày. Đến nay, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đã trang bị nhiều kỹ thuật, thiết bị hiện đại. Khoa phục hồi chức năng là một trong những khoa đang được hiện đại hóa thông qua việc đầu tư nhiều thiết bị mới như: Máy xung điện đa chức năng, điện từ trường cao áp, siêu âm điều trị, điện xung bàn chân, lưng, điện vi dòng giảm đau, máy oxy cao áp, đèn hồng ngoại, máy điều trị sóng ngắn, thiết bị laser quang châm, laser chiếu ngoài, máy châm điện và ngâm chân vật lý trị liệu… dùng trong điều trị các chứng về não, thần kinh, khớp lưng, chân, tay ê buốt. Nhiều thiết bị hiện đại dùng để tập vật lý trị liệu cũng đã được đầu tư như: Máy kéo cột sống, cổ, thắt lưng, máy laser nội mạch để chẩn đoán và điều trị những bệnh về cơ, xương, khớp và di chứng sau chấn thương. Với những bước tiến vững chắc của mình, hiện nay, Bệnh viện là địa chỉ tin cậy để người dân trên địa bàn tỉnh đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu và lâu dài…

Bệnh nhân trị liệu bằng phương pháp xung điện

Bà Trần Thị Dom, 65 tuổi, Trung Hòa, Hải Trạch cho biết: Sau thời gian chừng 15 ngày điều trị bệnh thoái hóa khớp gối, lưng tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh, tình trạng bệnh tật của bà đã thuyên giảm rõ rệt. Hiệu quả mà bà cảm nhận được sau điều trị là từ chỗ không thể đứng dậy để bước đi vì rất đau ở khớp gối và lưng, nay bà đã có thể tự vận động đi lại và làm các công việc nhẹ nhàng trong nhà.

Song song việc đầu tư cho Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện còn mở rộng nhiều kỹ thuật chuyên biệt như sử dụng thiết bị bồn thủy trị liệu, bồn ngâm thuốc bắc; phẫu thuật điều trị trĩ bằng kỹ thuật điện cao tần. Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Bệnh viện đã sử dụng máy sắc thuốc dùng để bào chế thuốc đông y vừa đảm bảo quy trình đúng kỹ thuật, vừa đảm bảo vệ sinh và thuận tiện cho bệnh nhân. Bằng những thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, thời gian qua, chất lượng điều trị ngày càng được nâng cao, tỷ lệ người bệnh khỏi, bớt đạt trên 98%. Đặc biệt, mấy năm gần đây, Bệnh viện luôn bố trí nhân lực, tổ chức bếp ăn từ thiện giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, góp phần động viên người bệnh an tâm điều trị.

Bệnh nhân trị liệu bằng phương pháp kéo giãn lưng

Bên cạnh những thành quả đạt được, trong qúa trình khám chữa bệnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền vẫn còn gặp một số khó khăn như: Thiếu nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là cán bộ chuyên khoa mũi nhọn; quy mô Bệnh viện còn nhỏ; cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh còn ít; phòng điều trị cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sỹ làm việc còn thiếu… nhất là số giường bệnh hạn chế so với yêu cầu người bệnh đến khám và điều trị.

Các bệnh nhân ngâm sử dụng thiết bị bồn thủy trị liệu ngâm chân bằng thuốc bắc

Qua trao đổi, BS. CKII, Trần Xuân Phú, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đào tạo và cử người đi học chuyên sâu để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân; đồng thời thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ, ứng xử phục vụ để nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn thành phố Đồng Hới, nhất là khu vực gần Bệnh viện tham gia đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện cũng như đầu tư trang thiết bị và đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, triển khai có hiệu quả nhiều kỹ thuật mới để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám, chữa bệnh”.

Có thể nói, để có được sự hài lòng của người bệnh như ngày hôm nay, đội ngũ cán bộ y bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đã phải nỗ lực trong việc đổi mới phong cách, thái độ, kỹ năng phục vụ, giao tiếp văn minh, thân thiện, không có tiêu cực trong cán bộ y tế. Đặc biệt, Bệnh viện đã thành lập Tổ công tác xã hội nhằm giúp đỡ người bệnh gặp khó khăn về chi phí điều trị; thực hiện đường dây nóng; duy trì cũng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”…

Với những bề dày thành tích đạt được trong năm qua, tập thể Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh và BS. CKI Hoàng Thị Kim Thoa đang đề nghị Bộ Y tế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tác giả bài viết: Đặng Hà
Nguồn tin: quangbinh.gov.vn

Những tin mới hơn

 


Hình ảnh hoạt động

  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1

Liên kết website



Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 130
  • Tháng hiện tại: 9179
  • Tổng lượt truy cập: 671291