14:40 ICT Thứ ba, 19/03/2024 1

Chuyên mục

video

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Chú trọng thực hiện kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại

Thứ năm - 10/11/2016 10:06

Đông - tây y phối kết hợp chính là xu thế phát triển tự nhiên và tất yếu của các nền y học trên thế giới vì những hạn chế về công cụ chẩn đoán trong y học cổ truyền hay tình trạng lạm dụng thuốc trong y học hiện đại. Nhận thức rõ điều này, nhiều năm qua, tỉnh ta đã chú trọng thực hiện khám chữa bệnh cho người dân bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại góp phần đưa sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân lên tầm cao mới.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh-nơi thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị và nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện có quy mô 75 giường bệnh, song vì nhu cầu người dân đến khám, chữa bệnh tại đây ngày càng nhiều nên số giường thực kê ở bệnh viện tăng gần gấp đôi. Bệnh viện có 06 khoa chuyên môn (Khám bệnh đa khoa, Nội tổng hợp, Châm cứu-Ngoại phụ, Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh, Kiểm soát và Dinh dưỡng) cùng 5 phòng chức năng với đội ngũ cán bộ 85 người. Đến với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, người dân được khám, điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp phương pháp y học hiện đại.
Chăm sóc phục hồi chức năng cho người bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Chăm sóc phục hồi chức năng cho người bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Với phương châm “Chú trọng rèn luyện y đức, phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao uy tín trong công tác điều trị”, những năm qua, bệnh viện đã tạo dựng phong cách khám, chữa bệnh ân cần, chu đáo, đặc biệt đối với bệnh nhân cao tuổi, người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, người nghèo. Nhờ vậy, số người đến bệnh viện để được khám, điều trị ngày càng tăng, các chỉ tiêu chuyên môn của đơn vị đạt và vượt kế hoạch đề ra. Người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng cao do bệnh viện đầu tư nhiều loại máy móc hiện đại như: máy siêu âm 4D, máy X-quang cao tần, máy Laser nội mạch, máy điều trị sóng ngắn, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy điện châm, máy massage.... Các loại máy này được khai thác hiệu quả phục vụ cho công tác chuyên môn.

Có máy móc trang thiết bị hiện đại hỗ trợ việc khám, chẩn đoán, điều trị, cùng với việc ứng dụng thành công các bài thuốc cổ truyền quý, kết hợp với châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt cùng các hình thức y học cổ truyền khác, bệnh viện đã điều trị có hiệu quả nhiều loại bệnh như cao huyết áp, hen phế quản, viêm loét dạ dày, sỏi mật, bệnh trĩ, đau thần kinh và các bệnh về xương khớp...

Không chỉ dừng lại ở đó, các y bác sĩ của bệnh viện còn tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh thực hiện các phương pháp luyện tập dưỡng sinh nhằm phòng, chống các chứng bệnh hay gặp ở người cao tuổi như khó thở, thiểu năng tuần hoàn não, đau nhức khớp xương.

Không chỉ kết hợp đông - tây y trong chẩn đoán và điều trị bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh còn đặc biệt chú trọng đến phục hồi chức năng cho người bệnh. Để làm tốt hoạt động này, bệnh viện đã đầu tư máy móc, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và luôn cập nhật những phương pháp mới, đồng thời đúc kết kinh nghiệm qua những bài tập chung, từ đó sáng tạo thêm nhiều bài tập riêng cho từng loại bệnh nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác điều trị, phục hồi chức năng.

Song song với việc chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho cán bộ y tế, Ban giám đốc bệnh viện cũng hết sức quan tâm đến vấn đề y đức trong nghề nghiệp, cải tiến quy trình đón tiếp và phục vụ người bệnh, áp dụng nhiều máy móc, công nghệ, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn khám, điều trị, điện tử hóa các giấy tờ lưu trữ hồ sơ bệnh án... Qua đó, đã rút ngắn được thời gian điều trị cho người bệnh, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và giảm được nhiều chi phí cho người bệnh nhân mà hiệu quả lại khá cao.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Xuân Phú, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: Thực tế cho thấy, việc khám, chẩn đoán, điều trị chủ yếu bằng y học cổ truyền, kết hợp với các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết của y học hiện đại ở bệnh viện đã giúp nâng cao tính an toàn, hiệu quả của y học cổ truyền trong công tác khám, điều trị bệnh cho người dân. Việc nghiên cứu kỹ cũng như phân loại tình trạng bệnh tật để điều trị bằng thuốc đông y hay kết hợp giữa thuốc cổ truyền và thuốc tây cũng được các bác sĩ của bệnh viện hết sức chú trọng, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Có thể nói, kết hợp hài hòa hai nền y học trong khám, chữa bệnh mang lại lợi ích cho người bệnh. Vì thế, bệnh viện đang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, từng bước xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng, đầu tư trang thiết bị nhằm thực hiện tốt hơn hoạt động này, xem đó là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh ở bệnh viện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nhật Văn
Nguồn tin: baoquangbinh.vn
 


Hình ảnh hoạt động

  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1
  • 1

Liên kết website



Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 124
  • Tháng hiện tại: 9173
  • Tổng lượt truy cập: 671285