Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch
Mỡ máu cao rất phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh tim mạch như vữa xơ động mạch, cao huyết áp, nghẽn mạch, tai biến mạch máu não, loạn nhịp, nhồi máu cơ tim….
Chúng là nguy cơ tiềm ẩn gây các bệnh chứng cũng như để lại nhiều hệ lụy cho người bệnh, cho gia đình và cho xã hội. Hậu quả sẽ rất nặng nề nếu chúng ta xem nhẹ, thiếu thông tin, thiếu kiến thức cần thiết để có các biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời.
Xu thế hiện nay là sử dụng thảo dược an toàn nhằm khắc phục những hạn chế của tân dược khi sử dụng kéo dài (độc với gan - tăng men gan; độc với thận - tăng creatinin; tiêu cơ vân…).

Nần Vàng - Dược liệu quý cho người bị mỡ máu cao & bệnh tim mạch

Việc phát hiện và sử dụng an toàn, hiệu quả một cây thuốc quý đã mở ra chương mới cho người mỡ máu cao. Từ bảo tồn vùng dược liệu tự nhiên, chuẩn hóa dược liệu (GACP) đến áp dụng bào chế hiện đại (GMP) đưa ra một sự lựa chọn quý giá: “Nần Vàng - Giải pháp vàng cho người mỡ máu cao”.
 
Cây thuốc quý Nần Vàng được tìm thấy như thế nào?
 
Cây thuốc quý Nần Vàng được tìm thấy như thế nào?
 
Cây thuốc quý Nần Vàng được tìm thấy như thế nào?

Những năm đầu 1970, TS Lương y Nguyễn Hoàng gặp một cụ già người Dao, cụ nói về một cây thuốc giúp bớt béo bụng, cho các cán bộ dùng, bụng bớt to đi, còn đồng bào mình tuy bụng không to nhưng khi tay chân sưng to, đau nhức thì dùng cũng khỏi. Cây dây leo cuốn, củ có màu vàng và rễ giống râu hùm (Nần theo tiếng dân tộc nghĩa là râu hùm). Những năm sau đó trong các công trình khoa học ở trong nước và Liên Xô cũ, ông đặt tên là Nần nghệ / Nần Vàng (Sau này giám định tên khoa học là Dioscorea collettii Hook.f.).

Năm 1985 tại Đại học Y số 1 Xê-trê-nốp Matxcơva, luận án PTS về cây Nần Vàng được bảo vệ thành công.

Trở về nước, với sự cộng tác của cố GS Phạm Khuê - viện Lão khoa, PGS.TS Nguyễn Trung Chính và các thầy thuốc ở BV Hữu Nghị Việt Xô, GS Hoàng Kim Huyền cùng nhiều cộng sự khác; kết quả là 12/1995, thuốc Diosgin có thành phần 100% từ dịch chiết rễ cây Nần Vàng ra đời, được hội đồng nghiên cứu của ĐH Dược Hà Nội đánh giá xuất sắc.

Sử dụng trên lâm sàng cho người có rối loạn chuyển hóa Lipid, xét nghiệm sinh hóa 5 chỉ tiêu Lipoprotein trong máu cho thấy tất cả các chỉ số Lipid máu đều có xu hướng trở lại bình thường, hạ rất mạnh Lipoprotein tỷ trọng phân tử thấp (mỡ xấu - LDL c), tăng Lipoprotein tỷ trọng phân tử cao (mỡ tốt - HDL c), giúp hạ tỷ số CT/HDL c. Đặc biệt, Cholesterol toàn phần (CT) trong máu của ~100% bệnh nhân đều giảm.

Nghiên cứu dược lý cho thấy thuốc còn có tác dụng điều hòa nhịp tim, chống viêm khớp và hạ huyết áp. An toàn trong điều trị, không có tai biến và bất kỳ tác dụng xấu nào.

Vậy là sau 40 năm nghiên cứu, phát triển cho thấy cây Nần Vàng có 3 tác dụng:      

- Một là hạ mỡ dư thừa trong máu, gan nhiễm mỡ

- Hai là hạ huyết áp ở người bị huyết áp cao

- Ba là chống viêm khớp

Thông tin cho bạn: Nhóm nghiên cứu trường ĐH Dược HN phát triển thành công chế phẩm Nần Vàng Tiên Thảo 100% thảo dược. Sử dụng tốt cho người:

1. Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ.

1. Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ.

2. Phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp (xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, nghẽn mạch, đột quỵ)...

3. Đau nhức xương khớp, thấp khớp, béo phì.